Verification: edcff3c94d64c4b6

Kinh nghiệm khi mua máy bơm lốp ô tô cho xế cưng của bạn

27/09/2021|lifepro

Kinh nghiệm khi mua máy bơm lốp ô tô cho xế cưng của bạn

Nếu đã từng điều khiển xe với lốp mềm (thiếu hơi), bạn có thể dễ dàng nhận ra cảm giác đảo lái và ì máy. Điều này chứng tỏ 4 chiếc lốp cao su của xe bạn đang cõng trên lưng sự an toàn cho mọi người ngồi trên xe. Vì vậy, điều tối quan trọng là bạn phải luôn giữ cho lốp xe của bạn được bơm căng. Tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng phải mang xe ra tiệm để bơm hơi như xe máy, lúc này một chiếc máy bơm lốp có sẵn trong cốp xe là một vật dụng vô cùng cần thiết.

may-bom-lop

Áp suất lốp là gì?

Áp suất lốp được hiểu ngắn gọn là áp suất của khí nén bên trong lốp. Áp suất này ảnh hưởng rất lớn trực tiếp đến đặc tính hoạt động của lốp. Đặc biệt hơn; áp suất lốp chính xác sẽ giúp xe lăn bánh trên đường bằng toàn bộ bề mặt lốp. Bề mặt tiếp xúc thường được trải đều; từ đó giúp mài mòn đều bề mặt lốp. Ngoài ra; một bộ lốp được bơm căng đúng cách sẽ mang lại những lợi ích trực tiếp cho người lái như độ êm ái tối ưu; khả năng vào cua ổn định; quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Lợi ích của việc bơm lốp ô tô

Giúp bạn kiểm soát và chủ động hơn trong việc điều chỉnh áp suất của lốp xe, đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức phù hợp với khuyến nghị của nhà sản xuất, tải trọng và điều kiện vận hành. Qua đó còn giúp nâng cao tuổi thọ của lốp và sự an toàn cho mỗi chuyến đi.

Ứng phó kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp: xẹp lốp, cán đinh,… sau khi sử dụng cả lốp dự phòng. Đặc biệt khi xe bạn chạy trên những đoạn đường vắng, đường cao tốc… vào buổi tối, không thể đến nơi sửa chữa nhanh chóng thì máy bơm lốp ô sẽ là cứu tinh tạm thời cho bạn.

>> Tìm hiểu ngay: 

Máy bơm lốp ô tô 2 xi lanh Volcano K100

Máy bơm lốp ô tô Lifepro L601-RJ

Tiêu chí chọn máy bơm lốp ô tô

Áp suất lốp bao nhiêu là đủ?

Đầu tiên chúng ta cũng cần biết về các đơn vị đo áp suất thông dụng. Đơn vị đo thông dụng nhất hiện nay là psi (1 Kg/cm2 = 14,2 psi). Một loại lốp thông thường sẽ có áp suất từ ​​20 đến 42 psi, phổ biến nhất là khoảng 30 psi. Một đơn vị khác cũng được giới mê xe sử dụng để đo áp suất lốp là bar. Bar được định nghĩa là áp suất khí quyển ở mực nước biển. Áp suất lốp bình thường là 2,1 bar – tương đương 30 psi.

Áp suất lốp thường sẽ thay đổi tùy thuộc vào sản xuất và kiểu dáng của lốp mà nhà sản xuất sử dụng. Người dùng có thể biết áp suất lốp tiêu chuẩn bằng cách nhìn vào giấy hướng dẫn trên khung cửa ở ghế lái. Nhiều tài xế vẫn lầm tưởng rằng áp suất in trên lốp là áp suất tiêu chuẩn. Trong khi đó, thông số in trên lốp chỉ thể hiện đó là áp suất lốp tối đa mà nhà sản xuất cho phép.

Trang bị đi kèm và tính năng của máy bơm

Khi chọn mua máy bơm bạn nên ưu tiên những máy bơm có dây nối dài (trên 2m) và trang bị sẵn nhiều loại đầu bơm hơn để dễ dàng vận hành cũng như sử dụng máy bơm vào nhiều mục đích khác nhau. Máy bơm được tích hợp đồng hồ đo điện tử, được chia thành nhiều đơn vị áp suất và có tính năng tự động ngắt áp khi đủ áp suất đặt trước cũng nên được ưu tiên sử dụng.

Loại máy bơm 

Có hai loại máy bơm mini phổ biến trên thị trường là máy bơm cơ và máy bơm điện. Với máy bơm cơ; bạn phải chủ động dùng chân đạp để bơm hơi lốp trực tiếp; khá mất công và mệt. Trong khi đó; bơm điện cũng được chia thành 2 loại nhỏ: loại sử dụng nguồn điện 12V trên xe để bơm và loại sử dụng nguồn điện trực tiếp từ bình ắc quy của xe (phải mở nắp ca pô mới kết nối được với nguồn điện)

Loại bơm sử dụng điện từ bình ắc quy sẽ cho tốc độ bơm nhanh hơn rất nhiều; tuy nhiên chỉ thích hợp sử dụng cho các dòng xe mới có bình ắc quy mới vì nếu xe sử dụng bình ắc quy cũ thì dòng này đã yếu; thì sau khi bơm 1-2 lốp xe có thể bị hết pin và không khởi động được xe. Vì vậy; loại bơm điện kết nối với cổng nguồn 12V trên ô tô thường được nhiều khách hàng lựa chọn hơn dù phải mất nhiều thời gian để lốp có thể bơm đủ hơi (khoảng 6 phút cho một lần bơm lốp).

Công suất bơm

Một sai lầm mà nhiều chủ xe thường gặp phải là mua máy bơm lốp ô tô công suất nhỏ để giúp tiết kiệm chi phí, trong khi lốp cần lượng hơi lớn như trên các dòng xe bán tải, xe SUV, MPV…. Với từng dòng xe, bạn cũng cần chọn loại máy bơm có công suất phù hợp.

Đối với các dòng xe nhỏ từ dưới 7 chỗ; bạn cũng có thể lựa chọn máy bơm lốp ô tô loại nhỏ để tiết kiệm chi phí. Nhưng với các dòng xe bán tải, SUV cỡ lớn thì nên sử dụng loại bơm lớn, có 2 xi lanh, công suất yêu cầu tối thiểu phải đạt được là 60-80 L/P trở lên. Sử dụng bơm quá nhỏ để bơm lốp cần lượng khí lớn sẽ khiến bơm phải hoạt động liên tục và có nguy cơ cháy bơm.

Cụ thể hơn:

• Đối với các dòng xe nhỏ từ 4-7 chỗ, bạn có thể chọn mua các loại máy bơm lốp ô tô có công suất nhỏ như máy bơm ACR 120 Psi, máy bơm MICHELIN 12266, máy bơm STEELMATE

• Dùng cho các dòng xe SUV, MPV cỡ lớn. Bạn cũng cần lựa chọn loại máy bơm lốp ô tô 2 xi lanh như ACR Super, ACR MAX,…

>> Xem ngay:

Máy Bơm Lốp Ô Tô Lifepro L602-RJ

Máy bơm lốp ô tô L605-AT

Những lỗi thường gặp khi bơm hơi Lốp bơm

Bơm hơi quá

Nhiều tài xế ô tô có xu hướng bơm hơi căng lốp vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên; việc tiết kiệm đó cũng có thể phải trả giá. Đối với các lốp bơm căng hơn so với thông số chuẩn; lốp sẽ bị phồng; lồi lên ở tâm và giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường; từ đó gây ra hiện tượng mòn nhanh ở giữa lốp xe; trong khi hai bên lốp vẫn như mới. Lốp căng cũng làm tăng độ cứng; từ đó sẽ khiến xe bị xóc hơn; giảm độ êm ái khi vận hành.

Bên cạnh đó; bề mặt tiếp xúc ít nhiều cũng dẫn đến giảm độ bám giữa vỏ xe và mặt đường; từ đó làm tăng quãng đường phanh. Người lái cũng có thể cảm nhận được khả năng đánh lái nhẹ hơn; tuy nhiên lốp xe cũng sẽ làm giảm khả năng tự cân bằng tay lái; giảm độ ổn định khi vào cua.

Bơm lốp quá non

Nếu lốp xe thiếu hơi thì sẽ giúp xe trở nên mượt mà hơn, vận hành ổn định hơn do độ bám đường tăng lên, quãng đường phanh cũng trở nên ngắn hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là mặt lốp bị trũng xuống, lốp cũng sẽ có xu hướng mòn không đều do mép tiếp xúc với mặt đường.

Ngoài ra, lốp quá mềm làm tăng diện tích tiếp xúc và ma sát với mặt đường nên cũng khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn, gây tốn xăng hơn cho xe và việc xử lý tay lái trở nên nặng hơn bình thường. Về lâu dài cho dù lốp quá căng hay để lốp quá non đều có thể tác động tiêu cực đến tuổi thọ trung bình của lốp xe và ví tiền của bạn. Nói cho dễ hình dung, những chiếc lốp chưa được bơm căng dưới 20% có thể giảm tới 30% tuổi thọ. Ngược lại, lốp bơm căng hơn 30% so với tiêu chuẩn cũng làm giảm tuổi thọ của lốp khoảng 45%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY CỔ PHẦN LIFEPRO AUTO

logo lifepro

 

 

  •  
  • Mã số thuế: 0107068138

  • Địa chỉ: K1B Cảng Hà Nội – 956 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội

  • CSKH: 093.232.0927 – 0243.2222.555

  • Email: Lifepro.jsc@gmail.com

  • Thứ 2 – Thứ 7 (08:00 – 17:30)

093 232 0927
093 232 0927
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo